CHĂM SÓC DA NÁM - LÀM SAO CHO ĐÚNG?

 Nám da là vấn đề không quá xa lạ đối với phụ nữ. Đó là tình trạng da xuất hiện những đám màu nâu hay màu xám nâu . Nám da thường gặp ở phụ nữ từ 20-50 tuổi. 
Nám da ảnh hưởng lớn đến phụ nữ về mặt thẩm mỹ. Chị em luôn lo lắng nám da sẽ khiến ngoại hình họ kém thu hút. 

Những cách CHĂM SÓC DA NÁM, các chị em nên tham khảo và áp dụng ngay:

1. Bảo vệ da hàng ngày với kem chống nắng.
- Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng da nám sạm là ánh nắng mặt trời. Chính các tia UV trong ánh nắng làm tăng sinh và tích tụ các hắc tố melanin trên da từ đó hình thành các vết nám từ nhạt đến đậm màu cho da.


                                         Tia UV trong ánh nắng là nguyên nhân hình thành nám da

- Thoa một lớp kem chống nắng mỏng từ 15-30 phút trước khi ra ngoài. Chị em cũng phải sử dụng thêm mũ và áo chống nắng, váy chống nắng. Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất để giảm việc trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng của da.

2. Chế độ ăn gồm nhiều rau xanh và trái cây.
- Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học là điều rất quan trọng. Nhất là trong việc giúp cho da vừa khỏe mạnh mịn màng và còn có thể phục hồi những hư tổn cho da.

- Xây dựng cho bản thân một chế độ ăn khoa học với nhiều rau xanh, hoa quả. sẽ giúp bổ sung đầy đủ cho cơ thể các chất hỗ trợ chống chống oxy hóa. Các vitamin A, B, C, E… rất tốt cho sức khỏe và làn da.


                                          Trái cây và rau xanh hỗ trợ hiệu quả trong điều trị nám


- Các thành phần như omega-3 khi được bổ sung đầy đủ sẽ giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Giúp nhanh chóng phục hồi và tái tạo lớp da mặt mới mịn màng hơn thay cho lớp da cũ đã bị nám và chịu tổn thương bởi tác hại của tia UV.

3. Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ thoải mái.


Yoga giúp thoải mái tinh thần


- Chị em có thể chăm chỉ tập thể dục, yoga, thiền, nghe nhạc… để giúp tinh thần luôn thanh thản thoải mái, sinh hoạt một cách khoa học. Sắp xếp công việc hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị thâm nám.

4. Làm sạch da đúng cách.
- Với người mắc bệnh về nám da thì việc làm sạch da đều đặn và thường xuyên rất quan trọng. Đặc biệt là phải làm sạch da đúng cách.

                                       I

- Lưu ý các sản phẩm làm sạch da phải bao gồm sữa rửa mặt và nước hoa hồng. Rửa mặt đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, sau khi tiếp xúc với khói bụi. Nước hoa hồng sử dụng với người bị nám nên sử dụng nước hoa hồng tái sinh để phục hồi và cải thiện da.

5. Dưỡng da đúng cách và sử dụng các sản phẩm trị nám tự nhiên.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, thông thường các sản phẩm này sẽ có thành phần cocticoid , ban đầu thường làm da trắng đẹp lên nhanh chóng, nhưng sau khi ngưng dùng da nhanh chóng bị tổn hại, mẩn đỏ, nổi mụn nhọt, thậm chí nặng hơn dẫn đến ung thư da.



Hãy là những người tiêu dùng thông thái, tìm hiểu rõ sản phẩm trước khi dùng!
Skin Dr.An+ với chiết xuất tự nhiên 100% từ cây thông đỏ, hỗ trợ điều trị nám hiệu quả




Nhận xét