TẠI SAO PHỤ NỮ BỊ NÁM DA NHIỀU HƠN NAM GIỚI?


Trên thế giới có khoảng 3% dân số bị nám. Trong đó nám xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, đặc biệt là phụ nữ  độ tuổi trung niên. Ở phụ nữ, vùng nám thường xuất hiện ở hai bên gò má,mũi, cằm hoặc trán. Nám da ở phụ nữ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho làn da, điều này khiến nhiều chị em trở nên e ngại, thiếu tự tin trong cuộc sống.

Vậy tại sao lại có sự khác biệt này?

                                  Phụ nữ bị nám da nhiều hơn nam giới

3.1 Do nội tiết tố khác nhau

Nội tiết tố có những ảnh hưởng nhất định đến hiện tượng nám da. Nội tiết tố có sự khác nhau giữa nam và nữ, ở nữ giới việc rối loạn hay thay đổi nội tiết tố diễn ra nhiều hơn so với nam. Điều này khiến cho tình trạng nám da ở các chị em thưởng phổ biến hơn.

3.2 Do độ dày của da

Một số nghiên cứu cho thấy, da của nam giới có độ dày gấp 7 lần nữ giới. Vì vậy làn da nam giới ít bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường như UV, ánh sáng mặt trời, không khí,.. từ đó hắc sắc tố melamin ít được sản sinh và hình thành các đốm nám.

Ngoài ra, thời gian cũng khiến bào mòn và làm lão hóa da, vì vậy nám da thường có nguy cơ cao hơn đối với phụ nữ ở lứa tuổi trung niên.

3.3 Do tác động từ mỹ phẩm

Những tác động từ mỹ phẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến nám da.Việc làm đẹp nhờ mỹ phẩm là nhu cầu thiết yếu của phái đẹp, trong khi đó tỉ lệ sử dụng mỹ phẩm ở nam giới thường rất ít. Điều này giải thích vì sao tỉ lệ nám da ở phụ nữ cao hơn.


                                     Phụ nữ thường xuyên dùng mỹ phẩm 

 Hơn nữa, việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, chất lượng kém cũng khiến nám da ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

3.4. Do lượng collagen

 Collagen có vai trò quan trọng đối với tế bào da, giúp các mô liên kết với nhau và tạo tính đàn hồi cho da. Mật độ collagen ở nam giới thường cao hơn nữ giới. Do vậy ở cùng một độ tuổi nhưng làn da của nam giới thường săn chắc, mịn màng hơn

phụ nữ. Thông thường, từ độ tuổi 25 trở đi, làn da của phái nữ hay gặp phải các vấn đề về lão hóa, nám da cao hơn nam giới.

Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến diện mạo của người phụ nữ nói chung và vấn đề nám da nói riêng. Những thay đổi tâm lý bất thường, áp lực,suy nghĩ tiêu cực, chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt không hợp lý cũng dễ gây nên tình trạng làn da lão hóa thiếu sức sống, nám, sạm,...

  

Điều trị da nám cần phải kiên trì, trước hết chị em phải hiểu rõ về da nám để lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp.

Liên hệ để được Dr.An+ tư vấn miễn phí:

Hotline:  0888.9599.22

Địa chỉ: 15 Dịch Vọng Hâu, Cầu Giấy, Hà Nội

 

 


Nhận xét